แสงมณี ส.เทียนโพธิ์

130224h5p48630

 

”ขวัญใจนักเรียน” แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ นักชกเป็นนักชกมหัศจรรย์คนหนึ่งของวงการมวยเมืองไทยเป็นนักชกที่สร้างสถิติมากมายในวงการมวยไทยด้วยวัยเพียง 16 ปี เจ้าของรางวัลแชมเปี้ยนเวทีมวยมาตรฐาน ทั้งเวทีมวยลุมพินีและราชดำเนิน มาครอง 4 รุ่น 

อีกทั้งยังเป็นนักมวยไทยคนแรกที่คว้ารางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปีของเวทีมวยลุมพินีและราชดำเนิน มาครองในปีเดียวกันอย่างที่ไม่เคยมีนักมวยคนไหนในประวัติศาสตร์ทำได้มาก่อนทำให้มีชื่อลุ้นรางวัลนักกีฬาดาวรุ่งแห่งปีและรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปีของ ”สยามกีฬาอวอร์ดส์” ครั้งที่ 7 แสงมณี เป็นใครมาจากไหนมีเกียรติประวัติอย่างไรได้รับรางวัลอะไรบ้างในชีวิตการชกมวยต้องไปติดตามดูประวัติความเป็นมารวมทั้งรางวัลที่เขาได้รับในรอบปีที่ผ่านมาว่าสมควรหรือไม่กับการมีชื่อลุ้นดาวรุ่งแห่งปีในครั้งนี้

แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ มีชื่อจริงว่า นายพงศกร สิทธิเดช เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2540 ปัจจุบันอายุ 16 ปี เป็นบุตรชายของ คุณพ่อหนูกัน คุณแม่เพ็ญศรี สิทธิเดช มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ 298/10 อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ ชีวิตการชกมวยของ แสงมณี นั้นเริ่มขึ้นเมื่อตอนอายุได้เพียง 7 ขวบเท่านั้นโดยมีคุณพ่อหนูกัน ซึ่งเป็นนักมวยเก่าชื่อ เพลงศึก สุรสีห์ปิยะ เป็นอดีตนักชกมีระดับอีกคนหนึ่งขึ้นชกทางช่อง 9 ในยุคเมื่อเกือบ 20 ปีที่ผ่านมาแฟนมวยคงจะรู้จักกันเป็นอย่างมากเป็นผู้ฝึกสอนถ่ายทอดวิชาไม่ไม้มวยไทยให้อย่างหมดไส้หมดพุงทำให้ แสงมณี มีความเป็นมวยอยู่ในขั้นใช้ได้แล้วจึงได้พาตระเวนเดินสายกินเดิมพันมาทั่วประเทศในขณะที่มีน้ำหนักตัวเพียง 25 กิโลกรัมเท่านั้นเป็นยอดไอ้แอ้ดจอมเดิมพันเบอร์หนึ่งของประเทศในยุคนั้นแฟนมวยทั่วประเทศรู้จักกันเป็นอย่างดี

ชื่อเสียงของ แสงมณี ศิษย์กรรชัย โด่งดังมาเข้าหูทาง พล.ต.ต.ดร.เสวก ปิ่นสินชัย เจ้าของศึกอัศวินดำ ทางช่อง 9 จึงนำตัวของ แสงมณี มาชกมวยรอบ ”ทารกเงินล้าน” ชิงเงินรางวัลหลายแสนบาทด้วยจังหวะฝีมืออาวุธมวยครบเครื่องทำให้ แสงมณี ผ่านคู่ชกคนแล้วคนเล่าจนสามารถฝันฝ่าเข้าไปคว้าแชมป์มวยรอบ ”ทารกเงินล้าน” ได้อย่างไม่ยากเย็นนักและเป็นที่จับตาดูของแฟนมวยทั่วประเทศพร้อมทำนายอนาคตเจ้าหนูคนนี้ว่าหากโตขึ้นน่าที่จะก้าวเป็นยอดมวยได้อย่างไม่ยากเนื่องจากมีความพรสวรรค์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยมทีเดียว

 

O130224G4T0N

 

จากนั้นเมื่อน้ำหนักตัวของ แสงมณี ได้ 100 ปอนด์เต็มสามารถที่จะเข้ามาสร้างชื่อในเวทีมวยมาตรฐานเวทีมวยลุมพินีและราชดำเนิน แล้วทางคุณพ่อหนูกัน จึงได้นำตัวมาอยู่ในความดูแลของ ”สารวัตรอ๊อด”พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ หัวหน้าคณะ ส.เทียนโพธิ์ พร้อมทั้งเข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ โดยมีทางด้าน ผอ.เพ็ญลักษณ์ บุญความดี ที่ให้ความเมตตาดูแลเรื่องการศึกษาของ แสงมณี เป็นอย่างดีทำให้การเรียนของ แสงมณี อยู่ในเกณฑ์ที่ดีแม้ว่าจะต้องเรียนหนังสือควบคู่ไปกับการชกมวยก็ตามที

หลังจากที่เข้ามาอยู่ในความดูแลของ ”สารวัตรอ๊อด” พร้อมทั้งทำการเก็บตัวฟิตซ้อมที่ค่ายมวย 13 เหรียญฯ โดยมีทาง เสี่ยสมชาย นิติวนะกุล เจ้าของร้านอาหาร 13 เหรียญฯ ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ทำให้ฟอร์มการชกของ แสงมณี ร้อนแรงเป็นอย่างมากเก็บเกี่ยวชัยชนะมาครองได้อย่างต่อเนื่องใช้ระยะเวลาเพียงปีเศษๆ เท่านั้นค่าตัวของ แสงมณี ทะลุเข้าไปเตะหลัก 1 แสนบาทต่อไฟต์สร้างความปลื้มใจให้กับทีมงานผู้สนับสนุนเป็นอย่างมาก มีดีกรีเป็นนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปีของเวทีมวยลุมพินีและราชดำเนิน ปีล่าสุด พร้อมทั้งคว้าแชมป์เวทีมวยมาตรฐานมาครองได้อีก 4 เส้น 4น้ำหนักภายในระยะเวลาเพียง 10 เดือนเท่านั้นพลิกประวัติศาสตร์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันยังไม่เคยมีนักมวยคนใดทำได้มาก่อนเลย

ทั้งหมดนี้คือประวัติความเป็นมารวมทั้งเกียรติประวัติต่างๆ ในการชกมวยของ ”ขวัญใจนักเรียน” แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ ไอ้หนูมหัศจรรย์วงการมวยที่กำลังไล่ล่าความสำเร็จในชีวิตการชกมวยด้วยวัยเพียง 16 ปี แสงมณี ยังมีเวลาที่จะไขว่คว้าความสำเร็จสร้างสถิติต่างๆในวงการมวยเพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับตัวเองและครอบครัวรวมทั้งค่ายมวย ส.เทียนโพธิ์ ได้อีกมากแฟนมวยแฟนกีฬาร่วมกันติดตามผลงานและเป็นกำลังใจเชียร์ให้ แสงมณี ก้าวเดินสู่ความฝันที่ตั้งเอาไว้ทุกประการ

 

 

http://www.siamsport.co.th/Column/130224_081.html

Posted on กรกฎาคม 18, 2013, in นักมวยไทยที่เก่งที่สุดในปัจจุบัน. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น